THE SOUTH EAST ASIA LAW INSTITUTE,HỌC VIỆN ĐÔNG NAM Á,

12522 Brookhurst Street, Garden Grove, CA 92840Telephone:

(714) 462-6177, Fax: (714) 462-6117, Email: SEAseaInstitute@gmail.com

TÂM THƯ

Kính thưa Quý vị:

Trong nhiều tháng qua, các cơ quan truyền thông quốc tế và các đài truyền hình Hoa Kỳ đã liên tục trình chiếu những thước phim tài liệu nói về các hoạt động “leo thang” quân sự của Trung Cộng trên vùng
đảo Trường Sa, Hoàng Sa và toàn vùng biển Đông của Việt Nam.

Kèm theo những thông tin nghe được là các không ảnh chụp được từ vệ tinh quốc phòng của Hoa Kỳ cho thấy rằng, Trung Cộng đang rốt ráo điều
động nhiều tàu hải quân, tàu ngầm hạt nhân, tàu tuần cảnh, tàu khảo sát địa chất và các tàu quân sự được ngụy trang như thuyền đánh cá, xuất phát từ các tỉnh giáp biên với Việt Nam, đã ồ ạc xâm phạm vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam một cách trắng trợn bất chấp pháp luật quốc tế qui định giới hạn hải phận của từng quốc gia. Trung Cộng còn ngang nhiên tuyên bố “sẽ bắn chìm tất cả các tàu thuyền của ngư dân Việt Nam” dám đến hoạt động đánh bắt hải sản trong vùng biển này.


Những hành động phi pháp “leo thang” quân sự của Bắc Kinh trong thềm lục địa Việt Nam là bằng chứng để chúng ta có thể khẳng định, “Trung Cộng đã chính thức xâm lược lãnh thổ Việt Nam”.

Bắc Kinh đã chủ động dùng sức mạnh quân sự và kinh tế để khống chế và kiểm soát tất cả mọi hoạt động từ đất liền đến các hải đảo và toàn vùng Biển Đông của Việt Nam. Câu hỏi được đặt ra là “Chúng ta và toàn dân Việt Nam sẽ phải làm gì khi đứng truớc tình cảnh Tổ Quốc đang lâm nguy?”

Tất cả chúng ta những con dân Việt Nam đang sinh sống trên toàn thế giới, những người Mỹ gốc Việt, cũng như toàn dân tại quê nhà cần phải làm gì trong hoàn cảnh này? Một điều chắc chắn đó là không một ai trong chúng ta lại có thể ngồi yên để nhìn giang sơn tổ quốc và dân tộc Việt Nam đang bị
mai một diệt vong bởi quân xâm luợc bành trướng Bắc Kinh.

Thế nhưng tại quê nhà, những người Cộng Sản cầm quyền tại Hà Nội lại thờ ơ trước những hiểm nguy của đất nước. Chúng thản nhiên vui sống với kẻ thù bất chấp sự tồn vong nòi giống. Trong các năm qua, Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách “mở cửa và dành đặc quyền cho Trung Cộng” quyền khai thác tài nguyên quốc gia, độc quyền xây dựng hạ tầng cơ sỡ, thao túng thị trường kinh tế- thương mại trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Một mặt khác, Hà Nội lại khuyến khích đẩy mạnh chương trình “Học tiếng Tàu và Hợp sức làm ăn với người Trung Quốc” như là một lối sống mới trong xã hội Việt Nam. Càng nguy hiễm hơn, khi Hà Nội cho xữ dụng đồng tiền “Nhân dân Tệ” để thay thế cho đồng đô la Mỹ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, những hành động đó cho thấy Hà Nội đã âm mưu với Bắc Kinh việc sát nhập Việt Nam vào lãnh thổ của Trung Cộng từ nhiều năm rồi, nhưng hầu như toàn dân Việt Nam không hề hay biết.


Kính thưa Quý vị,
Quan tâm và tranh đấu bảo vệ sự vẹn toàn cho quốc gia và sự tồn vong của dân tộc là mẫu số chung để tất cả những người yêu nước Việt Nam tìm đến với nhau. Những gì chúng ta tranh đấu ngày hôm nay, không phải cho quyền lợi của mình hay gia đình mình ở hải ngoại mà là công việc tranh đấu bảo vệ sự sinh tồncho các thế hệ tương lai của Việt Nam.

Chúng ta đến với nhau hôm nay không phải là để hỏi nhau: Ai là người lãnh đạo? Tổ chức nào có đủ uy tín để dẫn dắt cuộc đấu tranh này? Mà chúng ta đến với nhau hôm nay đó là “cùng chung tay hợp lực với toàn dân Việt Nam, để cùng thực hiện “Quyền Tự Quyết cho Dân Tộc” giúp cho đồng bào Việt Nam quyết định xây dựng một thể chế mới nhằm thay thế một chế độ cầm quyền đã bị thao túng đầu độc bởi kẻ thù ngoại xâm.


Chúng ta đến với nhau hôm nay không phải là để hỏi nhau: Ai là
người lãnh đạo? Tổ chức nào có đủ uy tín để dẫn dắt cuộc đấu tranh này? Mà chúng ta đến với nhau hôm nay đó là “cùng chung tay hợp lực với toàn dân Việt Nam, để cùng thực hiện “Quyền Tự Quyết cho Dân Tộc” giúp cho đồng bào Việt Nam quyết định xây dựng một thể chế mới nhằm thay thế một chế độ cầm quyền đã bị thao túng đầu độc bởi kẻ thù ngoại xâm.


Như quí vị đã biết, những biến động trên chính trường quốc tế luôn ảnh hưởng mạnh đến công cuộc tranh đấu đòi tự do dân chủ và độc lập chủ quyền cho Việt Nam.

Chúng ta cần phải chọn lựa những phương pháp đấu tranh thích ứng cho hoàn cảnh chính trị thế giới và cho đồng bào ở quê nhà. Trước mắt hiện nay, chúng tôi thấy rằng giải pháp “Vận động đòi lại chủ quyền Biển Đông Nam Á, qua nổ lực liên kết các quốc gia chủ quyền toàn vùng biển và Liên Hiệp Quốc đồng ý thay tên gọi mới là Biển Đông Nam Á hay SOUTH EAST ASIA SEA”, đồng thời chúng ta cũng nổ lực vận động quyền “HIẾN ĐỊNH TỔNG TUYỂN CỬ TỰ DO” cho toàn dân Việt Nam.

Đây là một sách lược chính trị thích hợp để toàn dân Việt Nam được quyền
bày tỏ chính kiến và nguyện vọng của mình nhằm xây dựng và thiết lập được một Hiến Pháp mới, chọn lựa được những Đại biểu có tâm, có tầm có tri thức tinh thần và trách nhiệm vào Quốc Hội xứng đáng đúng tinh thần phục vụ vì dân vì nước, để từ đó toàn dân sẽ tham gia “Tổng Tuyển Cử Tự Do” chọn lựa ra người lãnh đạo đất nước có tâm đắc thực sự chăm lo cho quốc gia và dân tộc. Khi nào đồng bào Việt Nam có được một chính quyền biết đặc quyền lợi của tổ quốc và dân tộc trên hết như một quốc sách, lúc đó toàn dân Việt Nam sẽ thực hiện được ý nguyện “Dân tộc tự quyết-Dân sinh hạnh phúc-Dân chủ phú cường.”


Trong Đại hội này, tất cả anh chị em chúng ta, những con dân nước Việt mang dòng máu và tinh thần bất khuất của những anh hùng Lý Thường Kiệt, Đinh Bộ Lĩnh, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung…sẽ cùng nhau hun đúc ý chí và tâm huyết nhằm khởi động được sức mạnh về tâm ý và sự đồng lòng cho đồng bào Việt Nam tại quê nhà mạnh dạn đứng lên đòi hỏi quyền tự do bầu cử nhằm xây dựng được một chính quyền mới, một chính thể tự do dân chủ sẽ được ra đời, để từ đó đồng bào Việt Nam mới có đủ sức mạnh cả về ý chí tinh thần để có thể đánh trả sự xâm lược của kẻ thù phương bắc.


Chúng tôi trân trọng và tha thiết mời gọi tất cả các nhân sĩ yêu nước, các anh hùng hào kiệt bốn phương cùng đến tham dự ngày Đại Hội Vận Động Chủ Quyền Biển Đảo và Hội Thảo Quyền Hiến Định Bầu Cử Tự Do tại Việt Nam, sự tham dự của tất cả quý vị sẽ nói lên tinh thần đoàn kết tranh đấu cho một Việt Nam được sớm Tự do- Dân Chủ – Độc lập – Phú cường và Thịnh vượng.

Trân trọng kính mời.


Little Saigon, California, ngày 7 tháng 9 năm 2019


TM/ Ban Tổ Chức

Rev. NGUYỄN CÔNG CHÍNH

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG CÁC DÂN TỘC VÀ TÔN GIÁO VIỆT NAM

Bài Khác

Follow by Email
YouTube