Lời thú nhận của Yeltsin..!

Ông Yeltsin,

Vào ngày 17 tháng 7 năm 1998, Yeltsin đã công khai thú nhận tại lễ kỷ niệm đám tang bi thảm của các Sa hoàng ở St. Petersburg. Đó là ký ức đau đớn do cuộc cách mạng bạo lực gây ra cho người dân Liên Xô cũ. Cuốn sách thú tội rất ngắn, nhưng nó rất nhiều thông tin, và nó rất hữu ích cho con người để suy ngẫm về sự chuyên chế.

” Kính gửi công dân

Đây là một ngày lịch sử. Đã nhiều thập kỷ kể từ khi Sa hoàng Nicholas II cuối cùng và gia đình ông ta bị giết ở Đế quốc Nga. Đối với tội ác cực kỳ tàn khốc này, chúng tôi đã im lặng trong một thời gian dài và bây giờ chúng tôi phải nói sự thật.

Cuộc tàn sát Yekaterinburg đã trở thành một trang đáng xấu hổ trong lịch sử của chúng ta. Bây giờ chúng ta phải chuộc lỗi cho tội lỗi của người tiền nhiệm, hối hận về tội ác không biết xấu hổ và ăn năn cho tất cả chúng ta. Bởi vì chúng ta không thể biện minh cho những tội ác như vậy, chúng ta không còn có thể biện minh cho mục đích chính trị và sự tàn bạo ngu ngốc, chúng ta không còn có thể lừa dối chính mình. Việc xử tử hoàng gia Romanov đã chia rẽ xã hội Nga, để lại hậu quả cho đến ngày nay.

Việc chôn cất hài cốt của các nạn nhân của Yekaterinburg là một phiên tòa xét xử công lý của con người, là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc và là sự chuộc tội của nhiều người cùng tham gia vào tội ác. Tổng thống và cá nhân tôi phải ở đây ngày hôm nay. Tôi cúi đầu tưởng nhớ linh hồn của các nạn nhân bị giết hại tàn nhẫn.

Chúng ta phải kết thúc kỷ nguyên này. Đối với Nga, đây là một kỷ nguyên đẫm máu và Nga đã mất đi sự hài hòa. Đi kèm với kết thúc này là sự hối hận, bất kể chủng tộc, tôn giáo và niềm tin chính trị. Đây là cơ hội lịch sử của chúng tôi. Vào đêm trước của thế kỷ hai mươi mốt này, chúng ta phải nghĩ về con cháu của chúng ta. Chúng ta hãy thương tiếc những nạn nhân vô tội của sự tàn bạo và hận thù, và cầu mong linh hồn họ được yên nghỉ.”

Sau Cách mạng Tháng Mười, trong tháng đầu tiên của chính quyền Bôn-sê-vích, hàng trăm ngàn nạn nhân đã chết vì lý do chính trị. Đặc biệt là bi kịch của Nicholas II đã nhấn mạnh sự lạnh lùng và đẫm máu của một chế độ.

Lenin, người đã bị Nicholas lưu đày trong ba năm. Ông đã bị chế độ cũ của Nicholas đối xử như thế nào?

Hồi ký của vợ Lenin ghi lại rằng khi bà đến thăm chồng ở Siberia vào những năm 1890, thấy Lenin đang sống một cuộc sống thoải mái. Chính phủ Sa hoàng trả cho anh ta 8 rúp mỗi tháng và giết một con cừu mỗi tuần. Lenin mệt mỏi vì ăn và nuôi một con chó có lẽ để giải quyết xương thừa. Lenin thuê một căn nhà để sống cùng vợ, thuê người giúp việc và có thể săn bắn. Ông cũng có thể giao tiếp với thế giới, viết các bài báo mang tính cách mạng và thậm chí xuất bản sách của mình ở Nga. Vì vậy, câu đầu tiên vợ ông nói khi thấy Lenin là: “Ôi chúa ơi! Tại sao bạn lại béo lên!”

Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy Sa hoàng đã đối xử đặc biệt tồi tệ với Lenin. Do đó, Nicholas không tin mình sẽ bị xử tử khi chính quyền của Lenin được thiết lập.

Cuốn sách “Những ngày làm rung chuyển thế giới” của Hugo Davenport đã đưa ra một mô tả chi tiết về cuộc hành quyết gia đình Sa hoàng:

Vào sáng sớm ngày 17 tháng 7 năm 1918, người đứng đầu cảnh sát mật Yekaterinburg đã làm theo chỉ dẫn của những người Bolshevik trung ương và dẫn một tá tay súng lùa tất cả gia đình Sa hoàng xuống tầng hầm. Các cô gái vội vã đóng gói đá quý và đồ trang sức khác vào đồ lót của họ – nhiều thứ đã bị đánh cắp kể từ Yekaterinburg. Cùng với gia đình của Sa hoàng là bác sĩ gia đình của họ, ông Dave Potkin, hầu gái Maria Demidova, và một người hầu nam và một đầu bếp.

Trong tầng hầm, những người lính với chỉ huy là Lulovsky, đọc lệnh: “Xin lưu ý! Quyết định của công nhân Ural, nông dân và binh lính đại diện cho Liên Xô hiện được công bố. Vì đương sự tiếp tục tấn công chế độ Xô Viết, Ủy ban điều hành Ural đã quyết định xử tử”

Nicholas tiến lên một bước trong sự hoài nghi và hỏi, “Cái gì? Cái gì?” Gần nói lắp – viên đạn bắn vào mặt anh ta, và anh ta đã bị giết trước. Viên đạn đầu tiên bắn trúng Nicholas II, và vợ và các con của anh ta sau đó đã bị bắn. Các thành viên còn lại, như Công tước, Nữ công tước và Nữ hoàng Serbia, cũng chịu chung số phận trước và sau khi Sa hoàng bị xử tử. Nạn nhân là cặp vợ chồng Sa hoàng, bốn cô con gái, một cậu con trai, một bác sĩ hoàng gia và ba người bị theo dõi. Bốn công chúa bị giết là: cô con gái lớn 22 tuổi Olija, Taguiana 20 tuổi, Maria 19 tuổi, Anastasia 17 tuổi và hoàng tử út Alexis chỉ 14 tuổi. Theo Wojkov và những người khác từng là đại sứ tại Ba Lan, xác chết đã bị tiêu hủy sau vụ hành quyết. Xác chết bị biến dạng, mổ xẻ bằng rìu, rắc axit sulfuric.

Để che giấu tội ác, chính quyền sau đó đã phá hủy hoàn toàn ngôi nhà nơi Sa hoàng bị xử tử, và thậm chí Yekaterinburg, nơi tưởng niệm Hoàng hậu, đã được đổi tên thành Sverdlovsk (nay đã đổi tên). Nhưng trong những thập kỷ sau đó, mọi người vẫn bí mật tìm kiếm hài cốt của gia đình Sa hoàng. Cuối cùng, vào năm 1978, một phần hài cốt của Sa hoàng và người thân của ông đã được tìm thấy trong hầm mỏ với dấu vết thi thể bị chặt nhỏ bằng rìu.

Để che mắt mọi người, vào năm 1922, những người Bolshevik đã đưa hơn 100 trí thức nổi tiếng của Nga như Bergayev và Bulgakov lên tàu để trục xuất họ, và lương tâm của xã hội gần như bị xóa sổ. Để thanh lọc môi trường xã hội, Lenin cũng ra lệnh bắn chết hơn 200 gái mại dâm.

Sau khi Stalin lên nắm quyền, sự giết chóc giống như thể ở trong tình trạng không có luật pháp, chế độ chuyên chế phát xít lên đến đỉnh điểm. Theo dữ liệu nghiên cứu của Wang Kang, từ năm 1928, nhân danh “con người”, “cách mạng”, “sự thật lịch sử”, “an ninh của quê hương”, “lý tưởng con người”, một sự đàn áp chính trị đẫm máu kéo dài suốt mười năm. Đã có ít nhất 10 triệu nông dân và 3 triệu trẻ em đã chết vì nạn đói.

Năm 1990, Hội đồng An ninh Quốc gia Liên Xô đã công bố một con số. Từ năm 1930 đến 1953, đã có 377.234 người chết ở Liên Xô.

Đến năm 1991, nhà lãnh đạo KGB của Liên Xô Kryuchkov tuyên bố: Từ năm 1928 đến 1953, trong suốt 25 năm khi Stalin nắm quyền, 4,5 triệu người đã chết ở Liên Xô.

Có thể sự thật còn kinh khủng hơn. Trong 25 năm quyền lực độc quyền của Stalin, tổng số người Nga đã chết là 22 tới 66 triệu.

Từ năm 1937 đến 1938, hàng trăm ngày đêm từ khi bị bắt và giam cầm của Bukharin đến các vụ xử tử, chỉ riêng ở Moscow, hàng ngàn người đã bị bắn mỗi ngày. Ngọn lửa của lò hỏa táng của đài hỏa táng Moscow đang bùng cháy, hỏa táng máu và xác chết, không ngừng chảy, cả ngày lẫn đêm. Hầu hết các quan chức cấp cao, bao gồm Bukharin, đã bị xử tử.

Những tội ác tàn bạo chưa từng thấy này đã được giữ trong một hộp đen cho đến khi Gorbachev lên nắm quyền, và ông được tiếp xúc với thế giới. Giải pháp cuối cùng cho vấn đề này là tuyên bố của Yeltsin rằng “sự thật phải được nói ra.”

Nguồn: Free Wechat.com

WeChat Xiaobian

Bài Khác

Follow by Email
YouTube