Buổi Họp Báo Vận Động Tổ Chức Hội Nghị Quyền Dân Tộc Tự Quyết

Các tham dự viên chào cờ. (Thanh Phong/ Viễn Đông) 

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE – Để chuẩn bị tổ chức Hội Nghị Quyền Dân Tộc Tự Quyết sẽ được tổ chức vào tháng Tư năm 2022, Mục Sư Nguyễn Công Chính đã tổ chức cuộc họp báo tại hội trường Thư Viện Việt Nam ở thành phố Garden Grove, Nam California từ 5 giờ đến 7 giờ chiều thứ Sáu, ngày 17 tháng 9, 2021 để giải thích sơ lược về Quyền Dân Tộc Tự Quyết và giải đáp các câu hỏi của giới truyền thông và người tham dự.

Ba diễn giả trong ban tổ chức gồm Mục sư Nguyễn Công Chính, ông Võ Đức Văn và ông Nguyễn Tấn Lạc. Tham dự cuộc họp báo có một số cơ quan truyền thông. Ngoài ra có Nghị Viên Phát Bùi của thành phố Garden Grove, ông Trần Trung Dũng (Đảng Việt Tân), bà An Nguyễn Kiều Mỹ Duyên, bà Như Hảo, Nhạc sĩ Nam Hưng, ông Phát Lưu và một số vị tham dự nhưng không ghi danh.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm do nhạc sĩ Nam Hưng phụ trách, ông Võ Đức Văn thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào và cám ơn mọi người tham dự.

Ông Võ Đức Văn, vừa là diễn giả vừa là MC buổi họp báo. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Tiếp đến, Mục Sư Nguyễn Công Chính dâng lời cầu nguyện, xin Thiên Chúa chúc lành cho việc tổ chức Hội Nghị cũng như cho buổi họp báo được thành công. Sau đó, ông Võ Đức Văn giới thiệu thành phần tham dự và mời Mục Sư Nguyễn Công Chính, một vị tu hành từ ngày đặt chân tỵ nạn tại Hoa Kỳ đến nay đã không ngừng đi khắp nơi vận động cho nhân quyền Việt Nam xin công bố lý do buổi họp báo.

Mục Sư Nguyễn Công Chính phát biểu. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Mục Sư Chính cho biết, trong thời gian qua, Mục Sư đã đi nhiều nơi trên thế giới và các tiểu bang Hoa Kỳ, tham dự hơn 70 cuộc họp để vận động sự đoàn kết của mọi tổ chức, đảng phái chính trị nhằm đi đến một mục đích chung là tổ chức Hội Nghị Quyền Dân Tộc Tự Quyết để tìm phương hướng giúp người Việt Nam trong nước đứng lên đòi quyền tự quyết định vận mạng của mình đã bị Đảng Cộng Sản Việt Nam bóp chết đối với người dân miền Bắc Việt Nam từ năm 1954 và dân miền Nam Việt Nam từ năm 1975 đến nay, từ đó cứu dân tộc Việt Nam thoát cảnh nội chiến tương tàn có thể xảy ra và đất nước Việt Nam thân yêu có thể rơi vào tay ngoại bang Trung Cộng.

Đó là lý do ban tổ chức mở cuộc họp báo để nhờ các cơ quan truyền thông phổ biến và kêu gọi đồng hương góp tay, tham gia thực hiện Hội Nghị Quyền Dân Tộc Tự Quyết.

Ông Nguyễn Tấn Lạc trình bày về quyền dân tộc tự quyết của người Việt Nam. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Ông Võ Đức Văn trình bày khái niệm về quyền Dân Tộc Tự Quyết là gì? Theo ông, quyền Dân Tộc Tự Quyết là quyền của người dân tự quyết định thể chế chính trị của mình. Đất nước Việt Nam gồm trên 70 dân tộc có nếp sống, phong tục, tập quán khác nhau nhưng cùng có chung một nguồn gốc Lạc Việt, do đó cần có sự hợp nhất, đoàn kết để tranh đấu đòi quyền tự quyết định vận mạng của mình, không thể để cho Đảng Cộng Sản Việt Nam quyết định ép buộc người dân theo chủ nghĩa độc tài, Đảng trị.

Do đó, Hội nghị Quyền Dân Tộc Tự Quyết ra đời nhằm mục đích kêu gọi sự đoàn kết, tập hợp ý nguyện của toàn dân trong và ngoài nước đòi hỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam phải trao trả quyền tự quyết cho người dân trong nước thông qua các cuộc bầu cử tự do, không phải kiểu bầu cử được sắp xếp, ấn định sẵn như hiện nay.

Tiếp theo, ông Nguyễn Tấn Lạc, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam tại Nam California trình bày về Quyền Dân Tộc Tự Quyết của dân tộc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Tấn Lạc , các cuộc tranh đấu của dân tộc Việt Nam từ thời chế độ vua cháu xa xưa cũng như chế độ thuộc địa sau này trong lịch sử là những cuộc tranh đấu chính đáng, tranh đấu cho quyền tự quyết của dân tộc, nhưng cuộc đấu tranh của Đảng Cộng Sản vừa qua để chiếm trọn miền Nam là cuộc đấu tranh để xâm lược, đấu tranh giai cấp, hoàn toàn không phải là cuộc tranh đấu đòi quyền dân tộc tự quyết của toàn dân.

Sau đó, ban tổ chức dành thời gian trả lời các câu hỏi của các phóng viên và đồng hương tham dự.

Ông Phát Lưu một người làm truyền thông mạng đặt câu hỏi (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Buổi họp báo kết thúc vào lúc 7 giờ tối sau lời cám ơn của ban tổ chức và một Thông Cáo Báo Chí được MS Nguyễn Công Chính phổ biến với nội dung:

“Nay công bố với các cơ quan thông tấn báo chí và các thành phần dân tộc Việt Nam rằng: 

1/ Danh sách thành viên “Ủy Ban Vận Động& Tổ Chức Hội Nghị về Quyền Dân Tộc Tự Quyết” 

2/ Danh sách thành viên Ban Vận Động tổ chức vinh danh các Dân biểu Hoa Kỳ & Dân cử. 

3/ Vận động tổ chức Hội nghị về quyền dân tộc tự quyết giai đoạn thứ nhất được tổ chức vào ngày 25.3.2022 tại hội trường thành phố Greenboro, khu vực miền Đông Hoa Kỳ. 

4/  Vận động tổ chức Hội nghị về quyền dân tộc tự quyết giai đoạn thứ nhất được tổ chức vào ngày 28-30/4/2022 tại Anaheim Center, khu vực miền Tây Hoa Kỳ. 

5/ CDNVQGTDTG ở các quốc gia khắp các châu lục cùng vận động tổ chức hội nghị về quyền dân tộc tự quyết giai đoạn một cùng một thời điểm với CDNVQGTDTG tổ chức hội nghị tại Hoa Kỳ. 

6/ Đại Hội Quyền Dân Tộc Tự Quyết sẽ được tổ chức khai mạc và bế mạc tại Hoa Kỳ vào tháng 7/2022. Nội dung bản thông cáo báo chí này cũng là một Tuyên Bố Chung của mọi thành phần dân tộc Việt Nam. Nội dung bản thông cáo báo chí này xin được chuyển đến cho mọi thành phần dân tộc Việt Nam được biết và cùng tiếp tay phổ biến, cùng tích cực vận động tham gia hội nghị quyền dân tộc tự quyết năm 2022. 

Thay mặt Ủy Ban Vận Động tổ chức hội nghị 

Mục Sư Nguyễn Công Chính.”

Bài Khác

Follow by Email
YouTube