IMF đang cố gắng làm suy yếu các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran,

VPEF Mới,

Đại sứ Nikki Haley

Amb. Haley có một quan điểm mới về nỗ lực lừa đảo mới nhất của Iran trên thế giới, với sự giúp đỡ của một cơ quan LHQ. Iran đang kêu gọi nghèo đói vì đại dịch, dẫn đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế xem xét một khoản vay lớn cho chế độ.

Amb. Haley đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về khả năng tiền đóng thuế của Mỹ có thể chuyển sang chế độ Iran tham nhũng.

Đọc nó dưới đây hoặc bấm vào đây .

Bởi: Nikki Haley

Khi tôi làm đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, tôi đã nói rõ rằng người dân Mỹ mong muốn tổ chức này giữ vững lý tưởng sáng lập của mình và giữ các chế độ vô trách nhiệm phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ. Điều đó rất cần thiết trong các trường hợp của Nga, Trung Quốc, Iran, Cuba và Venezuela, trong số những người khác.

Điều tương tự cũng đúng với phần còn lại của hệ thống đa phương. Đất nước chúng ta đã giúp thiết lập hệ thống đó sau Chiến tranh thế giới thứ hai, và chúng ta vẫn là nhà tài trợ lớn nhất thế giới cho đến ngày nay. Chúng ta cần kiểm tra chặt chẽ xem liệu chúng ta có nhận được lợi tức đầu tư tốt hay không.

Đại dịch coronavirus đã chỉ ra rằng nhiều cơ quan quốc tế vẫn sẵn sàng đấu thầu một số quốc gia nguy hiểm nhất thế giới – bao gồm cả Iran. Điều này là không thể chấp nhận được, và nó đòi hỏi một phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ từ Hoa Kỳ.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế, một công ty con của Liên Hợp Quốc và cơ quan tài chính toàn cầu hàng đầu thế giới, đã âm thầm tìm cách làm suy yếu các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Nó thậm chí còn nghiền ngẫm một khoản vay hàng tỷ đô la cho chế độ. Một động thái như vậy sẽ thúc đẩy nhà tài trợ khủng bố lớn nhất thế giới và cung cấp cho nó hàng tỷ đô la mà nó sẽ sử dụng để đàn áp người dân và đe dọa Mỹ và các đồng minh của chúng ta trên khắp Trung Đông.

Chính quyền Trump phải dừng một khoản vay IMF – giai đoạn. Mặc dù Iran và những kẻ gây rối sẽ tuyên bố rằng họ cần tiền để phục hồi sau sự tàn phá kinh tế do coronavirus gây ra, nhưng thực tế là chế độ này đã có khả năng cung cấp cho công dân của họ.

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei có thể dễ dàng tham gia vào các quỹ dưới sự kiểm soát của ông trị giá hơn 200 tỷ USD , cũng như quỹ tài sản có chủ quyền của Iran. Tương tự, nếu chế độ chấm dứt hỗ trợ cho những kẻ khủng bố Hamas và Hezbollah, phiến quân Houthi ở Yemen và chế độ Assad dã man ở Syria, hàng tỷ người sẽ được giải thoát.

Nó nói mọi thứ chúng ta cần biết rằng chế độ từ chối thực hiện các bước này. Trên thực tế, Tehran có một lịch sử lâu dài và khủng khiếp về việc ưu tiên tài trợ cho các ủy ban khủng bố của mình trong việc cung cấp cho người dân Iran.

Năm 2019, Iran đã rút gần 2,5 tỷ đô la từ quỹ tài sản có chủ quyền của mình, Quỹ phát triển quốc gia, để tăng chi tiêu quốc phòng và, chưa đầy một năm sau, đã khai thác thêm 1,5 tỷ đô la từ quỹ này để hỗ trợ các hoạt động quân sự. Khamenei cũng đã tăng gấp đôi kinh phí cho Basij, đội quân vũ phu của chế độ chịu trách nhiệm giết khoảng 1.500 người Iran trong các cuộc biểu tình vào tháng 11 năm 2019. Và năm ngoái, Iran tuyên bố gần một tỷ Euro dành cho vật tư y tế đã biến mất . Bạn có thể đặt cược số tiền không đi vào việc cứu sống nhưng đưa chúng đi khắp khu vực và hơn thế nữa.

Với lịch sử này, bất kỳ khoản vay IMF nào cũng sẽ là định nghĩa ngây thơ. Nó sẽ đòi hỏi sự thờ ơ về những hành động trong quá khứ và hiện tại của Iran, không nói gì đến tính cách giết người của những người cầm quyền của chế độ. Nó sẽ thưởng cho không chỉ những hành vi xấu, mà cả những hành động thực sự xấu xa. Cuối cùng, nó sẽ chỉ tiếp tục cho phép sự áp bức của Ayatollah ở trong nước và xâm lược ở nước ngoài.

Hoa Kỳ nên công khai cảnh báo IMF rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận cho Iran vay bất kỳ khoản vay nào. Và với tư cách là cổ đông lớn nhất của IMF, chúng tôi nên đảm bảo rằng không có khoản vay nào được thực hiện. Chúng tôi có sự thật về phía chúng tôi. Giống như hàng tỷ tiền mặt mà chính quyền Obama giao cho chế độ Iran năm 2016 đã được sử dụng để tài trợ cho các cuộc chiến tranh và khủng bố , các quỹ của IMF chắc chắn sẽ được sử dụng theo cách tương tự. Câu trả lời cho các vấn đề rất thực tế của Iran không phải là dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và cho nó một khoản cứu trợ – đó là yêu cầu Iran thay đổi hành vi quái dị của mình.

Hoa Kỳ đã giúp thành lập Liên Hợp Quốc và hệ thống đa phương bao quanh nó để thúc đẩy hòa bình, an ninh và thịnh vượng. Những hành động gần đây của IMF làm suy yếu những mục tiêu xứng đáng đó. Mỹ nên tiếp tục yêu cầu cải cách, càng mạnh càng tốt. Chúng tôi phải đảm bảo rằng tiền thuế của người dân không bị lãng phí, và trên hết, lợi ích và an ninh quốc gia của Mỹ được bảo vệ.Nhấn vào đây để đọc tại The Washington Examiner

Theo dõi chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội:






Bản quyền © 2020 Stand For America, All Rights reserved.
Bạn đang nhận được email này vì bạn đã chọn tham gia thông qua trang web của chúng tôi.

Địa chỉ gửi thư của chúng tôi là:
Đứng cho nước MỹPhố 64 Beaver
Phòng 503
New York , NY 10004

Thêm chúng tôi vào sổ địa chỉ của bạn


Bạn muốn thay đổi cách bạn nhận được những email này?
Bạn có thể cập nhật tùy chọn của mình hoặc hủy đăng ký khỏi danh sách này .

Bài Khác

Follow by Email
YouTube