NHỮNG MÂU THUẨN KỲ LẠ CỦA VỤ GEORGE FLOYD.

GEORGE FLOYD

Chúng tôi vừa nhận được bài này do thân hữu chuyển đến. Xin cám ơn tác giả Huỳnh Hậu và xin giới thiệu cùng các bạn để thêm rộng đường suy luận.
Tôi vừa mới viết bài THẤY GÌ TỪ VỤ NỔI LOẠN TẠI MỸ ? với những tin tức chọn lọc từ báo, đài. Nhưng khi chính mình được xem hết clip, ghi lại quá trình từ lúc cảnh sát bắt giữ George Floyd cho đến khi anh ta xụi lơ, hết thở, và được xe ambulance chở đi, thì tôi mới thấy rùng mình vì những cảm nhận riêng, rất khác với những gì báo, đài loan tin.

https://www.facebook.com/100903601315059/videos/285649096173841/?t=12
Những người Mỹ da đen bao vây đánh chết một người Mỹ da trắng là chủ của một doanh nghiệp thương mại,

Thưa các bạn,

Bài viết dưới đây hoàn toàn theo thuyết âm mưu, có nghĩa là trong tôi đầy nỗi nghi ngờ mà không thể nào giải thích được, tại sao lại có những động thái đó? Và tôi liên tưởng tới những ảnh hưởng chính trị trong thời gian gần đây, nhất là khi chỉ còn khoảng 6 tháng là tới ngày long tranh hổ đấu, giành chiếc ghế Tổng Thống ở Bạch Cung .
Theo tường thuật thì George Floyd mua một gói thuốc lá và trả bằng tờ giấy 20 USD giả. Cô cashier nhận ra đó là bạc giả, và yêu cầu Floyd trả lại gói thuốc, nhưng anh ta không trả và bỏ ra ngoài, chui vào xe đậu bên lề đường với hai người bạn ngồi sẵn trong đó. Cô cashier gọi cho cảnh sát.

Ở bên Mỹ, nếu gọi cho cảnh sát mà không ở trong trường hợp khẩn cấp 911 thì cảnh sát sẽ đến trong vòng 40 phút, còn khẩn cấp 911 thì ít nhất cảnh sát phải mất 15 phút mới đến .
Tôi từng sinh hoạt trong ngành GROCERY, và có kinh nghiệm, trong trường hợp xài bạc giả như George Floyd, anh ta ra khỏi tiệm là chạy mất đất, chứ không tỉnh bơ ngồi đó chờ cảnh sát tới để còng tay mình. Thường thì người báo cảnh sát sẽ cho cảnh sát biết hình dáng, quần áo, tóc tai nghi phạm như thế nào, rồi cảnh sát sẽ điều tra sau v.v.

Bất thường thứ 1: George Floyd ngồi chờ trong xe mấy chục phút, cho tới khi cảnh sát đến, làm như anh ta đang chờ để hoàn thành một vai diễn.

Bất thường thứ 2: Khi cảnh sát lôi Floyd ra ngoài xe, thì anh ta có chống cự nhưng rất nhẹ, không mạnh bạo lắm … Đáng lẽ ra, sau khi còng tay Floyd, cảnh sát sẽ cho anh ta vô ngồi băng xe sau, làm report, xong sẽ chở anh ta về đồn, mọi việc tính sau. Nhưng ở đây thì không như vậy, cảnh sát còng tay Floyd xong, đẩy anh ta ngồi bệt xuống đất, lưng dán vào một bức tường. Một lúc sau, cảnh sát Derek Chauvin dẫn Floyd tới phía sau một xe cảnh sát. Chúng ta thấy Floyd nằm sấp mặt xuống đường, và cảnh sát Derek Chauvin đặt đầu gối trái chẹt vô cổ của Floyd. CÂU HỎI Ở ĐÂY là Floyd đã bị còng tay, và đang nằm dưới đất, vậy HÀNH ĐỘNG CỦA DEREK CHAUVIN, DÙNG ĐẦU GỐI CHẸT VÀO CỔ CỦA FLOYD để làm gì ? Mà hành động đó kéo dài tới gần 9 phút trong khi Floyd kêu khó thở, nhưng Derek Chauvin không quan tâm, cứ giữ nguyên tư thế, cho dù người dân quanh đó kêu réo “Bro, he doesn’t respond at all bro”. Và một cảnh sát viên khác, có gương mặt Á Đông, rất giống Hàn Quốc hoặc Tàu, đứng canh chừng người dân chung quanh, ra dáng như muốn bảo vệ cho cảnh sát Derek Chauvin, cũng không hề quan tâm tới tình trạng của Floyd. Hai người cảnh sát này hành động ra vẻ phối hợp với nhau, chờ cho SINH LỰC của FLOYD từ từ cạn kiệt. Cá nhân tôi chưa bao giờ thấy cảnh sát Mỹ hành xử một cách kỳ lạ như vậy!

Bất thường thứ 3: Không thấy ai gọi ambulance, nhưng cuối cùng ambulance cũng tới, và cho tới lúc đó, cái đầu gối của Derek Chauvin vẫn còn chẹt ở cổ của Floyd. Nhân viên ambulance, có người giơ ngón tay để vào mạch cổ thăm dò trong khoảng một giây đồng hồ, sau đó không hề có hành động cấp cứu CPR. Họ chỉ khiêng ông Floyd lên xe ambulance và chở đi. Theo tôi nhận xét, khi nhân viên Ambulance thăm mạch cổ của George Floyd, anh ta đã chết rồi. Cảnh sát Derek Chauvin và cảnh sát có gương mặt giống Á Đông tỉnh bơ như không hề có chuyện gì xảy ra.

Thưa các bạn,
Tất cả những bất thường tôi vừa kể trên làm cho sự việc xảy ra tại Minneapolis, Minnesota có vẻ như một màn kịch có lớp lang. Phải chăng George Floyd chỉ là một con nhạn la đà và tình cờ trở thành một nạn nhân? Nhưng nếu là tình cờ, thì tại sao, sau khi rời khỏi nơi mua thuốc lá, anh ta không chạy đi, mà ngồi trong xe chờ cho tới lúc cảnh sát đến? Nếu George Floyd là một vai diễn, thì cái giá lớn cỡ nào mà anh ta sẵn sàng bán cả sinh mạng của mình? Nhưng riêng cảnh sát viên Derek Chauvin, theo quan sát của tôi, thì anh ta NHẤT ĐỊNH là một vai diễn của vở kịch này.

Nếu sự nghi ngờ của tôi trở thành sự thật, thì quả là đáng sợ! Vì ảnh hưởng chính trị, họ dám làm tất cả, dù là hành động tồi bại, xấu xa như thế ư? Nhìn những cuộc xuống đường bạo loạn khắp nước Mỹ, tôi lại càng thấy những nghi ngờ của mình có cơ sở. Một người đơn sơ như tôi mà còn thấy những mâu thuẩn kỳ lạ của sự kiện, chẳng lẽ Mr. Trump không thấy? Rồi đây, chuyện gì sẽ xảy ra tại nước Mỹ này?

Bài Khác

Follow by Email
YouTube