Rev. Nguyễn Công Chính nói về tôn giáo và nhân quyền trong mùa dịch Covid 19 & Đại hội người Việt Thế giới 2020 có thể tạm hoãn lại năm 2021 hoặc năm 2022,

Kính thưa quí vị! Để thực hiện cuộc vận động người Việt nam khắp mọi nới tiến đến Đại hội người Việt Thế giới 2020. Vào ngày 26/2/2020 đến ngày 4/3/2020, chúng tôi đã vận động và thành lập một phái đoàn Liên minh tôn giáo Việt nam gồm: Tin lành, Công giáo, Cao đài, Phật giáo Hòa Hảo, Phật giáo tổ chức, tổ chức một chuyến đi nhiều ngày thăm gặp các văn phòng Dân biểu liên bang, các tổ chức tôn giáo, Cộng đồng NVQG, một số vị Dân cử địa phương và nhiều cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí tại tiểu bang California. Dưới đây là một số hình ảnh xin chia sẻ đến quí vị và xin quí vị góp một bàn tay, góp một lời cầu nguyện để Đại hội người Việt Thế giới được thực hiện. Vì Đại hội người Việt Thế giới sẻ ôn lại hành trình lịch sử của người Việt xa xứ và người Việt còn ở lại. Chương trình đại hội được thiết kế xây dựng khá công phu và được thể hiện trình bày qua phim và hình ảnh tự liệu lịch sử. Điều này để mỗi người Việt nam chúng ta trong nhiều thế hệ được nhớ lại những khổ nạn đau thương thăng trầm đi tìm tự do hay những đau khổ bất công của những người Việt nam còn ở lại dưới chế độ Cộng sản suốt nhiều thập niên qua.

Đại dịch Corona Covid 19 là một trở ngại lớn cho cuộc vận động Đại hội người Việt Thế giới. Song song là Chính phủ Hoa kỳ ban bố tình trạng khẩn cấp phòng chống đại dịch Covid 19, đã làm cho chương trình vận động tổ chức Đại hội người Việt Thế giới 2020 phải tạm hoãn lại, cho nên chúng tôi phải chờ đợi khi đại dịch được kết thúc thì cuộc vận động mới được tiếp tục. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch Covid 19 lây nhiễm, Liên minh tôn giáo Việt nam và Ủy ban vận động đại hội vẫn tiếp tục liên lạc làm việc vận đông trên hệ thống truyền thông, only với người Việt nam khắp mọi nơi trênToàn cầu.

Việc vận động tổ chức Đại hội người Việt Thế giới là một việc làm rất cần thiết và quan trọng đối với người Việt nam trong và ngoài nước. Nếu đặc giã thuyết trong năm nay bị đại dịch Covid 19 cản trở không thực hiện được Đại hội thì sẻ dời Đại hội lại sang năm 2021 hoặc có thể sang năm 2022 vì ý nghĩa và giá trị của Đại hội người Việt Thế giới không có gì thay đổi.

Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng tòa soạn Việt báo
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm cơ sở Chùa Tầm nguyên Tampa Thượng Tọa Thích Thông Lai,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm cơ sở Chùa Điệu Ngự. Hòa Thượng Thích Viên Huy,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm cơ sở nhật báo Người Việt-Sài gòn nhỏ,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm cơ sở nhà triệu phú Ngô Tuấn Kiệt (Bắc california)
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm cơ sở Hòa Thượng Thích Chơn Thành,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm cơ sở Hòa Thượng Thích Minh Tuyên,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm Thánh Thất Cao Đài Westminter CTS Trần Quanh Linh,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm Hiền Tài Nguyễn Văn Khảm,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng Dân biểu Haley Rouda tại California,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng Dân biểu Lous Correa California,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng Dân biểu Alan Lowenthal California,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng CĐNVQG Nam California,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng Phó thị trưởng Westminter Kimbely Hồ,
Phái đoàn liên minh tôn giáo Việt nam (PĐLMTGVN) thăm văn phòng tòa soạn báo Việt – Mỹ (California)

Bài Khác

Follow by Email
YouTube