Pa-Oh Rangers Sứ mệnh Toàn bộ tại Khu Pa-Oh tự quản lý..

Tháng Ba 14, 2020

Shan State, Burma

Chơi với trẻ em địa phương trong một chương trình GLC
Chơi với trẻ em địa phương trong một chương trình GLC

Khu Pa-Oh tự quản lý được tìm thấy giữa các thung lũng và các rặng núi núi ở thị trấn Pinlaung, Hsihseng và Hopong của miền nam bang Shan. Từ 25 tháng mười một – 25 Tháng một, một đội Pa-Oh Rangers thăm 12 làng trong khoảng thời gian hai tháng để cung cấp các chương trình Good Life Club (GLC), chăm sóc y tế và giáo dục sức khỏe cho người dân Pa-Oh.

Nhóm nghiên cứu bao gồm chín Pa-Oh Rangers, cũng như thành viên từ quân đội Pa-Oh Giải phóng Quốc gia (PNLA) và Ủy ban công tác y tế Pa-Oh (PHWC), người cung cấp an ninh và kiến ​​thức y học bổ sung cho nhiệm vụ.

Bởi vì Pa-Oh thường dân không được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản, các nhân viên y tế Ranger thành lập phòng khám trong mỗi làng truy cập. Nhóm nghiên cứu điều trị 778 bệnh nhân bị các bệnh như: tiêu chảy, các bệnh do virus, nhiễm trùng đường niệu, vấn đề về răng, tiểu đường, tăng huyết áp, thiếu máu, và bệnh phong. Ngoài việc điều trị bệnh nhân, các Rangers dạy một chương trình giáo dục sức khỏe để giúp đỡ dân làng hiểu vệ sinh cơ bản, chống sự lây lan của bệnh có thể phòng ngừa.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho một người dân địa phương
 Cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho một người dân địa phương

Các Rangers thực hiện năm chương trình GLC cho 411 dân làng Pa-Oh để lây lan giúp đỡ, hy vọng và tình yêu cho người dân trong khu vực xung đột. Các Rangers phân phối nhu yếu phẩm như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bột xà phòng, và đồ ăn nhẹ để những người tham dự. Nhóm nghiên cứu cũng đánh giá giáo dục trong làng và đến thăm 22 trường học trên toàn nhiệm vụ. Sau khi quan sát rằng các trường thiếu giáo viên và nguồn cung cấp là khan hiếm, các Rangers phân phối tài liệu giảng dạy và đồ dùng học tập tại mỗi địa điểm.

Các Rangers báo cáo Miến Điện quân binh Tiểu đoàn (LIB) 429 đã có 35 binh sĩ nằm trong Nar Hee Zone của bang Shan. Miến Điện Army LIB 510 được ghi trong Ban Matt Zone của Khu vực Kadugyi với 25 binh sĩ.

Trong tháng Mười Hai, Chủ tịch Tổ chức Quốc gia Pa-Oh của, U Khun Sam Lwin, và chỉ huy quân đội của Myanmar, Tổng Senior Min Aung Hlaing, đã ký một thỏa thuận để phát triển các đồn điền trà và cà phê tại một khu vực dân quân kiểm soát Pa-Oh dân tộc ở miền nam bang Shan . Bị cáo buộc, PNA đã thực hiện trên 1.700 hecta bơ trang trại thuộc sở hữu của hơn 2.000 người và đề nghị bồi thường rất ít tiền trong trở lại. Một số nông dân đã từ chối chấp nhận bồi thường và nói rằng họ sẽ chiến đấu chống lại việc tịch thu đất đai của họ.

Các Rangers kết luận báo cáo bằng cách nhắc lại sự cần thiết của sứ mệnh tương lai trong khu vực. Các nhà lãnh đạo nhóm nghiên cứu xin cảm ơn tất cả các nhà lãnh đạo, các nhà tài trợ, và những người cầu nguyện cho người dân của mình và cho hòa bình ở Miến Điện.

Hỗ trợ một đứa trẻ ốm
Hỗ trợ một đứa trẻ ốm 

Cung cấp dịch vụ chăm sóc bà mẹ trong sứ mệnh
 Cung cấp dịch vụ chăm sóc bà mẹ trong sứ mệnh 
thời gian trò chơi trong sứ mệnh
thời gian trò chơi trong sứ mệnh

Yêu thương nhau
Unite cho tự do, công lý và hòa bình
Hãy tha thứ và đừng ghét nhau
Hãy cầu nguyện với đức tin, Đạo luật với lòng can đảm
Không bao giờ đầu hàng

Bài Khác

Follow by Email
YouTube