VẬN ĐỘNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NGƯỜI VIỆT THẾ GIỚI NĂM 2020.

Liên minh tôn giáo toàn cầu.
Rev. Nguyễn Công Chính (Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPRVN)
Tiến sĩ. Nguyễn Tiến Lạc (Cựu chủ tịch CĐNVQG Nam California)

DỰ THẢO CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI NGƯỜI VIỆT THẾ GIỚI 2020.

TÂM THƯ
(Kêu gọi tham gia “Đại hội người Việt Thế giới năm 2020”) 
California, 12/01/2020 
Quản điểm: 
Đất nước Việt nam là một đất nước có đa chủng tộc với nền văn hóa lịch sử đa dạng và phong phú. Dân tộc Việt nam là một dân tộc anh hùng có truyền thống chống giặc ngoại xâm. Đất nước Việt nam đã trải qua hơn 4 ngàn năm văn hiến, xương chất thành núi, máu chảy thành sông bởi biết bao nhiêu thế hệ cha ông đã hy sinh và dầy công vun đắp thì mới giữ được tồn tại cho đến ngày hôm nay. Nhưng dân tộc Việt nam sao quá nghiệt ngã gặp phải tai ương sống dưới một chế độ Cộng sản vô thần, độc tài cai trị, đàn áp cướp bóc bức hại dân lành và làm cho biết nhiêu người dân sống trong cảnh đói nghèo lạc hậu hay lưu vong sống xa tổ quốc. 

45 năm người Việt thành công tại hải ngoại: Sau năm 1975, có hàng chục ngàn người Việt nam bao gồm nhiều tướng lĩnh quân nhân quân lực Việt nam Cộng hòa đã bỏ xứ ra đi. Và cũng có hàng ngàn người vượt biên, vượt biển, vượt rừng để đi tìm tự do, nhiều người đã bị cướp biển hảm hiếp hoặc bị giết hay chết trên đường vượt biên. Cuối cùng họ cũng còn được sống sót và đến được xứ sở tự do. 45 năm có bao nhiêu thế hệ con em người Việt Quốc Gia tại hải ngoại được hưởng thụ các giá trị tự do và tiếp nhận nền giáo dục tiến bộ và hấp thự nền văn hóa, văn minh khoa học kỷ thuật và công nghệ hàng đầu Thế giới. Đó là Khoa học gia Dương Thị Nguyệt Ánh, Tướng Lương Xuân Việt, Nguyễn Từ Huấn, Trần Lập Thể.vvv. Và nhiều thế hệ con em 45 năm qua đã thành công… 

45 năm nhìn lại: 45 năm sau ngày Cộng sản cưởng chiếm Miền nam Việt nam, dân tộc Việt nam đã gánh chịu biết bao nhiêu nỗi đau oan ức thăng trầm. 45 năm nước mất nhà tan, 45 năm văn hóa hoan tàn, 45 năm lịch sử tan hoan. Và giờ đây máu và nước mắt dân tộc vẫn còn chảy liên tục không bao giờ chấm dứt. Tiếng khóc dân oan 3 Miền vang vọng khắp non sông, 45 dân tộc Việt nam sống dưới chế độ Cộng sản họ đã mất rất nhiều và không thể nào tính hết các giá trị vật chất, tinh thần và sự phát triển sự tiến bộ. Tình trạng nhân quyền tại Việt nam thường xuyên bị vi phạm, tôn giáo bị đàn áp không bao giờ được chấm dứt bởi chính sách hai mặt đàn áp chuyên nghiệp và đã làm cho những cơ quan chuyên trách theo giỏi về nhân quyền hoặc tự do tôn giáo hay công luận quốc tế bị đánh lừa. Người Việt Quốc gia sống xa tổ quốc nhìn về quê hương lòng sao nặng triểu, nước mắt lưng tròng ngậm đắng nuốt cay thật xót xa. “Nước xa không thể cứu được lữa gần”.

Chính sách Cộng sản 100 trồng người khá thành công bởi nghị quyết 36 và hàng trăm chính sách ngầm đánh phá chia rẻ Cộng đồng người Việt Quốc gia. NVQG nghĩ rằng bỏ quê hương chạy trốn Cộng sản đến Thế giới tự do là bình an. Nhưng Cộng sản không chỉ cướp nước, bán nước mà còn tiếp tục xâm nhập ra hải ngoại tiếp tục dung nhiều chính sách đánh phá Công đồng NVQG và làm cho cuộc sống an cư hay các sinh hoạt của Cộng đồng NVQG tiếp tục bị xáo trộn tai ương. Lịch sử: Sau đệ nhị Thế chiến, dân tộc Do thái gần như bị tiêu diệt bởi chiến tranh và làm nô lệ khắp mọi nơi trên Thế giới. Nhưng đến năm 1945 người Do thái khắp mọi nơi họ bắt đầu ngồi lại và sau đó họ tổ chức một Đại hội, đến năm 1948 thì người Do thái lập quốc lấy tên nước là Y-sơ-ra-ên. Liên hợp quốc đã thống kê trên hành tinh này có khoản hơn 6 ngàn sắc tộc sống trong 298 quốc gia. Sau đệ nhị Thế chiến kết thúc vào năm 1945, thì các quốc gia tổ chức nhiều lần nhóm họp và sau đó đến năm 1948 Liên hợp quốc được chính thức thành lập và sau đó Bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền ra đời và tiếp tục có nhiều Công ước lần lược ra đời. Các dân tộc sống trong hòa bình và hưởng đầy đủ các giá trị tự do bởi các Quốc gia đã ký cam kết thực hiện. 

Hiện tại: Người Việt trong nước thì bị Cộng sản đàn áp bách hại và cướp bóc hàng ngày dân oan khốn khổ kêu trời không thấu. Người Việt hải ngoại thì nghi kỵ đánh phá lẫn nhau. Đồng hương thì thờ ơ vô cảm không quan tâm đến chuyện đấu tranh. Thế hệ trẻ thì bị Cộng sản thu hút về nước để khai thác chất xám lợi cho Cộng sản.


Điểm mạnh của người Việt Hải ngoại:
Thế giới tự do, có nhiều cơ hội hưởng thụ nền giáo dục và các tiến bộ về công nghệ kỷ thuật và nên văn minh hàng đầu của nhân loại, tài chánh vật chất và nhiều cơ hội. nhiều thế hệ con em được ăn học và trưởng thành, Dương Nguyệt Ánh, Lương Xuân Việt, Nguyễn Từ Huấn, Châu Lập Thể….( Những điểm mạnh này của Cộng đồng người Việt quốc gia tại hải ngoại thì không bao giờ Cộng sản dám tấn công” Nếu Cộng đồng người Việt quốc gia toàn thế giới có sự khiêm nhường khôn ngoan có một cơ chế làm việc chung với nhau bảo vệ nhau, đấu tranh có mục đích đối với dân tộc và quốc gia thì Việt gian, văn hóa, tôn giáo vận và Cộng sản không thể nào phân hóa tấn công được cộng đồng người Việt toàn thế giới.


Điểm yếu của người Việt hải ngoại:
Sống xứ sở tự do thành lập nhiều hội nhóm khác nhau để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Đắt quyền lợi ích cá nhân và tổ chức lên trên quyền lợi của dân tộc và quốc gia, nắm quyền cai trị, gây quỹ, ăn chơi đàn đúm, thao túng cộng đồng người Việt hải ngoại, ganh tỵ, cạnh tranh chia rẻ và cô lập người đấu tranh dẫn đến xung đột kiện cáo tranh quyền đoạt lợi (Đây là điểm yếu của người Việt hải ngoại. Cộng sản đã dùng Việt gian văn hóa, tôn giáo vận và nhiều chính sách ngầm phá hoại các mối quan hệ cũng như các sinh hoạt trong Cộng đồng người Việt quốc gia tại hải ngoại suốt 45 năm qua) 

Nếu Cộng đồng người Việt quốc gia toàn thế giới có sự khiêm nhường khôn ngoan có một cơ chế làm việc chung với nhau bảo vệ nhau, đấu tranh có mục đích đối với dân tộc và quốc gia thì Việt gian, văn hóa, tôn giáo vận và Cộng sản không thể nào phân hóa tấn công được cộng đồng người Việt toàn thế giới.  Tinh thần Đã đến lúc người Việt nam kết hợp lại xây dựng một cơ chế tự bảo vệ nhau và đấu tranh có mục đích thì khí mạnh dân tộc mới bắt đầu hồi sinh. Sẻ có nhiều nhân tài trí thức ái quốc sẻ xuất hiện đồng hành với dân tộc dấn thân cứu quốc.Liên Đảng đứng lên, Liên tôn vùng dậy, Dân tộc dành lấy quyền làm chủ đất nước. Bây giờ Hòa bình, tự do, công lý mới thật sự đến với dân tộc Việt nam. 

Trách nhiệm: 

Đã đến lúc chúng ta phải thực hiện nghĩa vụ công dân của chúng ta đối với dân tộc và quốc gia. Vì tương lai con em của chúng ta. Vì giống nòi và lãnh thổ quốc gia Việt nam của chúng ta. Cho nên mọi người Việt nam phải có trách nhiệm ái quốc đóng góp một bàn tay đòi hòa bình, công lý, tự do cho dân tộc Việt nam. Các tu si phải ra khỏi chùa chiền, nhà thờ, thánh thất để làm nghĩa vụ công dân đối với dân tộc và quốc gia khi đất nước đang lâm nguy.

Vì đất nước Việt nam là của tất cả người dân Việt nam cho nên mọi người dân phải có trách nhiệm góp phần đấu tranh đòi hòa bình, công lý, tự do cho dân tộc Việt nam”Vì nhỏ như một hạt bụi nó vẫn có giá trị của nó” Hới người dân Việt nam, mang trong mình dòng máu Việt thì đường thờ ơ vô cảm đối với dân tộc và quê hương của mình. Vì dân tộc Việt nam rất cần sự quan tâm của các bạn, hãy làm gì đó có thể để giúp một phần trong cuộc đấu tranh vị hòa bình, tự do, công lý cho dân tộc của các bạn.


Sự kiện:
Kỷ niệm 45 năm người Việt hải ngoại thành công & 45 năm nhìn lại người trong nước bị đàn áp bức hại(1975-2020)Tưởng niệm 55 năm đồng minh tham chiến chiến trường Miền nam Việt nam (1965-2020)Tưởng niệm 65 năm nền đề nhất Việt nam Cộng hòa ra đời (1955-2020) 

Mục đích: 

Đứng trên tinh thần người Việt ái quốc không phân biệt, dân tộc, tôn giáo, đảng phái chính trị, sĩ nông công thương Cộng đồng người Việt khắp Thế giới cần tổ chức một Đại hội cho người Việt nam trong năm 2020. Đối mặt, đối thoại tìm một giải pháp mới đầu tranh vì một nước Việt nam Hòa bình, Công lý, tự do, dân chủ phú cường và thịnh vượng không còn Cộng sản trên đất nước Việt nam.

Bản công ước người Việt.

Một Bản công ước chung cho người Việt nam trong đó bao gồm tất cả các quy tắc căn bản giúp cho mối quan hệ của Cộng đồng người Việt được gắn kết đấu tranh đặt quyền lợi tương lai của dân tộc và quốc gia lên trên quyền lợi của cá nhân và tổ chức. Bản công ước chung cũng giúp cho các mối quan hệ của Cộng đồng người Việt trong và ngoài nước có sự phối hợp với nhau đấu tranh có mục đích. 

Kính thưa quý vị, 

Chương trình Đại Hội Người Việt Thế giới Năm 2020 là một chương trình có ý nghĩa lịch sử, khá quan trọng, chương trình được thiết kế rất quy mô và hiện đại mang tầm vóc quốc tế, bao gồm nhiều sự kiện lịch sử, hiện tại và tương lai.

Chương trình Đại hội sẻ đánh thức lương tâm người Việt khắp mọi nơi với tinh thần ái quốc. Đại hội sẻ tạo cảm hứng và thu hút nhiều Cộng đồng người Việt nam trong và ngoài nước đến tham dự, trong đó có sự tham dự của quan chức chính phủ của nhiều quốc gia đến tham gia Đại hội quan trọng này. 

Theo dự trù chương trình Đại Hội Người Việt Thế giới năm 2020, sẻ được tổ chức tại California, Houston TX hoặc North Carolina hay một vị trí nào khác trên nước Mỹ thịch hợp với nhu cầu của Đại hội đề ra. Việc này Ủy ban vận động Đại hội sẻ chính thức thống báo đến đồng hương người Việt và quan chức các Chính phủ được biết địa điểm tổ chức và chương trình Đại hội. trong những ngày gần đây. Chúng tôi xin trân trọng thông báo với quý vị về thời gian và địa điểm để quý vị được biết và xin mời quý vị đến tham dự Đại hội người Việt Thế giới 2020 có tầm vóc quan trọng và đầy ý nghĩa lịch sử và sẻ đáp ứng mọi nhu cầu nguyện vọng mà đồng hương đã mong đợi suốt 45 năm qua! Trân trọng cảm ơn quý vị. 

Ủy ban vận động tổ chức Đại hội người Việt Thế giới năm 2020.

Bài Khác

Follow by Email
YouTube