THÔNG CÁO BÁO CHÍ: RFI kêu gọi Passage Prompt của Đạo luật Hỗ trợ Tự do Tôn giáo Ukraina,

Ngày 20 tháng 12 năm 2019 Washington, D.C. – Dự luật chi tiêu Omnibus mà Thượng viện Hoa Kỳ thông qua hôm qua bao gồm việc ủy ​​quyền lại ba năm của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF). Việc ủy ​​quyền lại duy trì ủy quyền ban đầu của USCIRF, như được quy định trong đạo luật cơ bản. Với việc House thông qua dự luật chi tiêu này vào đầu tuần, hiện đang chờ chữ ký của Tổng thống.

Từ khi thành lập, USCIRF đã chịu trách nhiệm theo dõi và ghi nhận tình trạng tự do tôn giáo trên toàn thế giới. Ngoài việc nhấn mạnh các vi phạm tự do tôn giáo, USCIRF cũng đưa ra các khuyến nghị chính sách cho Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc hội dựa trên những phát hiện của mình.

Eric Patterson, phó chủ tịch điều hành của Viện Tự do Tôn giáo cho biết, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thông báo chính sách tự do tôn giáo quốc tế của Hoa Kỳ. Thế giới đang trải qua một cuộc khủng hoảng toàn cầu về tự do tôn giáo và nhiệm vụ cốt lõi của USCIRF là quan trọng hơn bao giờ hết.

Tài trợ được chiếm dụng theo dự luật Omnibus sẽ cho phép USCIRF đáp ứng ngân sách hiện tại của nó, vượt quá 3,5 triệu đô la được chiếm dụng trong lần tái ủy quyền trước đó. Những thay đổi trong dự luật cung cấp cho sự minh bạch và báo cáo liên quan đến du lịch và phát biểu trước công chúng về một phần của các ủy viên.

Được ký thành luật ngày 27 tháng 10 năm 1998, Đạo luật Tự do Tôn giáo Quốc tế đã tạo ra và ủy quyền cho USCIRF, là tổ chức chính phủ độc lập, lưỡng đảng đầu tiên được thành lập để bảo vệ quyền tự do tôn giáo quốc tế.

Viện Tự do Tôn giáo (RFI) hoạt động để bảo đảm tự do tôn giáo cho mọi người, ở mọi nơi. RFI là một tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái có trụ sở tại Washington, D.C.

Một sự hiểu biết mạnh mẽ về sự khoan dung phải bắt nguồn từ phẩm giá, lương tâm và lý trí của con người

bởi Viện Tự do Tôn giáo
Kent Hill, Uỷ viên cao cấp RFI cho Eurasia, Trung Đông và Hồi giáo, gần đây đã phát biểu tại Hội nghị lần thứ sáu của Diễn đàn thúc đẩy hòa bình ở Abu Dhabi, trong đó Hill nói mạnh mẽ về giá trị của tự do tôn giáo đối với xã hội:

Bất kỳ sự rút ngắn nào của tự do tôn giáo tấn công đồng thời vào trung tâm của sự hưng thịnh của con người và ở đó bảo tồn và làm điên đảo xã hội loài người, vì nó có thể chứng minh bằng thực nghiệm rằng có một mối tương quan trực tiếp và tích cực giữa sự hiện diện của tự do tôn giáo trong một xã hội và một mảng rộng lớn lợi ích xã hội.

Tiếp tục đọc trên blog RFI …

Giám đốc RFI Trung Đông nói về hỗ trợ nhân đạo và bất bình đẳng tôn giáo

bởi Viện Tự do Tôn giáo
Vào ngày 19 tháng 11 năm 2019, Jeremy Barker, Giám đốc Nhóm Hành động Trung Đông của RFI, là người dẫn chương trình cho một cuộc hội thảo mang tên, hỗ trợ Nhân đạo ‘không làm hại thông qua không cần phải tín ngưỡng’?, Được tổ chức bởi Liên minh vì Bình đẳng Tôn giáo và Phát triển toàn diện (CREID), một sáng kiến ​​của Viện nghiên cứu phát triển.

Phiên họp tập trung vào các thách thức đối với các diễn viên nhân đạo làm việc trong hoàn cảnh mà mọi người phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và bên lề chính xác vì họ thuộc về một nhóm tôn giáo cụ thể hoặc nắm giữ một niềm tin cụ thể. Như Barker đã thảo luận trong bài trình bày của mình, sự ngược đãi này thường tồn tại trước một cuộc khủng hoảng nhân đạo và cuộc khủng hoảng chỉ làm trầm trọng thêm nó.

Bài Khác

Follow by Email
YouTube