Âm thanh và dòng nhạc cổ truyền dân tộc Tây nguyên,

Posted by Evelyn Susano Porras on Wednesday, December 5, 2018

Cửa hàng nhạc cụ Hoàng Gia đặc biệt có lợi thế về nhạc cụ dân tộc (đàn bầu, đàn tranh, đàn tính,sáo…), bởi Hoàng Gia là một thành viên đứng trong Hiệp hội Làng nghề Thủ công mỹ nghệ Việt Nam và có tầm nhìn mở rộng trong xu hướng âm nhạc trong nước và nước ngoài.Việt Nam là nước có một kho tàng nhạc cụ cổ truyền hết sức phong phú và đa dạng. Kho tàng ấy được hình thành trong suốt hành trình cuộc sống và chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Có những nhạc cụ được sáng tạo tại chỗ có tính đặc trưng bản địa, có những nhạc cụ được du nhập từ nhiều đường khác nhau nhưng đã được dân tộc hóa, bản địa hóa cho phù hợp với nhạc ngữ, với thẩm mỹ âm nhạc Việt Nam. Tổng cộng có đến vài trǎm chi loài nhạc cụ khác nhau. Dưới đây là những nhạc cụ tiêu biểu nhất của người Việt.1. Các loại nhạc cụ dân tộc

  1.  Đàn bầu
  2.  Đàn đá
  3.  Đàn đáy
  4.  Đàn hồ
  5.  Đàn nguyệt (đàn kìm)
  6.  Đàn nhị (đàn cò)
  7.  Đàn tam
  8.  Đàn tam thập lục
  9.  Đàn tứ
  10.  Kèn loa
  11.  
  12.  Phách
  13.  Sáo ngang
  14.  Sinh tiền
  15.  Song loan
  16.  Tiêu
  17.  Trống cái
  18.  Trống cơm
  19.  Trống đế

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáoĐội ngũ nhân viên của Hoàng Gia có hiểu biết sâu về nhạc cụ, nhiệt tình và trách nhiệm… luôn sẵn lòng tư vấn, định hướng khi quý khách hàng có nhu cầu mua nhạc cụ.Để phục vụ quý khách 24/24h, chúng tôi tiến hành tư vấn  cho khách hàng trên cả hai phương thức: Tư vấn trực tiếp, tư vấn trực tuyến.

Cửa hàng nhạc cụ Hoàng Gia đảm bảo giá cả sản phẩm hợp lí, phù hợp túi tiền với mọi quý khách hàng và giao hàng tận nơi nếu quý khách yêu cầu.Tất cả mọi nhạc cụ của chúng tôi đều được bảo hàng chính hãng.Với những khách hàng thân thiết, khách hàng mua nhạc cụ với số lượng lớn, sẽ có những ưu đãi giảm giá, khuyến mại nhất định… đó cũng là cách để cửa hàng nhạc cụ Hoàng Gia tri ân tới những cá nhân, tập thể đã tin tưởng và ủng hộ thương hiệu Hoàng Gia.Trong những dịp lễ, tết… cửa hàng nhạc cụ Hoàng Gia luôn có những đợt khuyến mại hấp dẫn… tạo điều kiện để quý khách hàng nhận được nhiều ưu đãi hơn nữa trong quá trình mua bán, hợp tác.

3. Những dịch vụ mở rộngĐể phục vụ khách hàng một cách hoàn thiện, chu đáo hơn…

Nhạc cụ Hoàng Giatriển khai hoạt động giảng dạy sử dụng nhạc cụ, áp dụng cho tất cả mọi khách hàng với tất cả các loại nhạc cụ.Giảng viên được 

Nhạc cụ Hoàng Gia mời tham gia chương trình dạy và học này là những giảng viên kinh nghiệm lâu năm đến từ nhạc viện Hà Nội, nhà hát kịch, Đại học sân khấu Hà Nội…Chúng tôi còn tiến hành thu mua nhạc cụ cũ giá cao, đảm bảo đặt quyền lợi của mọi khách hàng, mọi đối tác lên trên hết. Đến với cửa hàng nhạc cụ Hoàng Gia, bạn sẽ có lựa chọn hài lòng và sáng suốt. Thị trường âm nhạc Việt Nam phát triển mạnh mẽ, không những tự thân vận động mà còn ảnh hưởng của nhiều dòng nhạc, nhiều trào lưu âm nhạc nước ngoài… thúc đẩy dịch vụ âm nhạc phát triển ngày càng đa dạng, phong phú, hoàn thiện trên nhiều mặt.Góp phần vào sự phát triển của âm nhạc, giải trí Việt…

Trống Hoàng Gia không những trực tiếp triển khai, hợp tác tổ chức những chương trình ca nhạc, biểu diễn âm nhạc… mà còn xây dựng 

Cửa hàng nhạc cụ Hoàng Gia với hoạt động mua bán tất cả các loại nhạc cụ ngày một sôi động. Hoàng Gia đặc biệt chú trọng đầu tư vào các nhạc cụ dân tộc … bởi giữa thời đại nhiều dòng nhạc mới ra đời sôi động, lạ lùng… người ta vẫn tìm đến những nhạc cụ dân tộc để kết hợp giữa cái cũ và cái mới, tạo ra hiệu ứng âm nhạc đặc biệt… hoặc thưởng thức âm thanh từ nhạc cụ dân tộc như tìm đến khung trời lắng sâu của tâm hồn người Việt…Nền văn hoá ViệtNam  tồn tại lâu đời, phát triển đa dạng, phong phú… cùng với tâm lí người Việt đậm đà tính cộng đồng, yêu cái đẹp, yêu âm nhạc… đã kết tinh nên nhiều loại nhạc cụ dân tộc. Phổ biến nhất cho đến ngày nay là những nhạc cụ dân tộc sau:

1. Đàn bầuĐàn bầu tên chữ là Độc Huyền Cầm, là loại đàn một dây của người Việt, thanh âm phát ra nhờ sử dụng que hay miếng gảy vào dây. Dựa theo cấu tạo của hộp cộng hưởng, đàn bầu chia hai loại là đàn thân tre và đàn hộp gỗ.

Đàn bầu có âm vực rộng, âm sắc đẹp, sâu lắng, quyến rũ. Tiếng đàn khi buồn bã thiết tha, khi ngọt ngào tình tự, thể hiện được những cung bậc lắng sâu của tình cảm con người.Đàn bầu có mặt phổ biến ở các dàn nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam.

2. Đàn đáĐàn Đá là nhạc cụ gõ cổ nhất của ViệtNamvà là một trong những loại nhạc cụ cổ sơ nhất của loài người.Đàn được làm bởi các thanh đá dài ngắn, mỏng dày khác nhau… Thanh đá dài, to, dày có âm vực trầm; thanh đá ngắn, nhỏ, mỏng tạo ra tiếng thanh. Ở âm vực cao, tiếng đàn đá thánh thót xa xăm. Ở âm vực trầm, đàn đá vang như tiếng dội của vách đá. Người xưa quan niệm âm thanh của đàn đá như một phương tiện để nối liền cõi âm với cõi dương, giữa con người với trời đất thần linh, giữa hiện tại với quá khứ. Đàn đá đã được giới thiệu ở trong và ngoài nước.3. Đàn đáyĐàn đáy hay còn gọi là Vô Đề Cầm, là nhạc cụ độc đáo mà từ hình dáng, âm thanh, đến thể loại âm nhạc có địa vị đặc biệt trong nền âm nhạc Việt cổ truyền.

Bài Khác

Follow by Email
YouTube