Người dân tộc bản địa tại Tây Nguyên thực sự có nhân quyền và tự do tôn giáo hay không?

Ngày 22 tháng 8 hằng năm là ngày lễ quốc tế tưởng niệm đối với các nạn nhân bị bạo hành vì lý do tôn giáo. Các Hội thánh tin lành dân tộc bản địa tại Tây Nguyên đã tổ chức sự kiện này một cách ôn hoà trong sự nhóm họp và cầu nguyện cho các nạn nhân bị bạo hành về tự do tôn giáo. Bao gồm những người hoạt động đấu tranh vì tự do tôn giáo bị chính quyền Cộng sản Việt nam bắt vào tù với bản án nhiều năm, cũng có nhiều người đã chết hy sinh vì bị Công an tra tấn bức hại, Cũng có những người sau khi ra tù thì bị tàn tật suốt đời, cũng có người về manh trên thân thể với nhiều căn bịnh khó chữa lành và suốt cuộc đời phải sống chung với bệnh tật và di chứng sự đàn áp khủng bố của chế độ Cộng sản. Việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, hay quyền tự do ngôn luận để truyền rao truyền phúc âm cho khắp muôn dân, đặc biệt là cho người dân tộc bản địa tại Tây Nguyên hay các dân tộc khác tại Việt nam hoặc nhiều dân tộc khác trên Thế giới đều phù hợp với Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền năm 1948.

Trong ngày 22/8 tất cả các lực lượng chức năng chính quyền Cộng sản mặc thường phục đứng trước các ngõ ngách, để theo dõi rình rập và họ cho rằng họ làm nhiệm vụ bảo vệ và sợ rằng người dân sẽ biểu tình như câu tục ngữ của họ là “ Thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót” nhưng thực ra các Hội Thánh người Montagnards chỉ hưởng ứng tưởng niệm ngày những nạn nhân bị đàn áp bức hại vì sinh hoạt tôn giáo, bằng cách trưng băng rôn biểu ngữ và cầu nguyện, thờ phượng Chúa. Vì từ trước đến nay các dân tộc Montagnards chỉ muốn được hưởng thụ các quyền tự do, muốn được tìm kiếm Chúa bằng cả tấm lòng của họ khi họ tìm thấy được niềm vui sự cứu rỗi cho linh hồn mình.

Trong tuyên ngôn quốc tế nhân quyền năm 1948 Chính phủ cộng sản Việt nam cũng đã tự nguyện ký cam kết và bảo đảm thực hiện 30 điều của bản tuyên ngôn, đặc biệt là trong đó có diều 18 về quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào đó, miễn sao tôn giáo đó không vi phạm pháp luật, không ảnh làm ảnh hưởng xấu cho xã hội, ví dụ như giết người, trộm cắp, hay lật đổ chính quyền. Nhưng thực sự mà nói, từ trước đến giờ các Hội Thánh tư gia nhỏ lẻ như: Tin Lành Đấng Christ, Tin Lành Đêga, Tin Lành truyền giảng Phúc âm, Tin lành Lutheran hay Hiệp hội thông công tin lành các dân tộc Việt nam (VPEF)…vvv, thì luôn bị chính quyền địa phương sách nhiễu, mời lên điều tra liên tục, gây khó khăn cho công việc đi lại, giao lưu với các Mục Sư khác, họ luôn bị khinh bỉ là người không có học, còn nếu đi học Kinh Thánh ở Sài Gòn thì họ cũng làm khó dễ chặn đường chặn ngõ, lập chốt canh gác theo dõi cô lập khủng bố tinh thần và tổ chức đấu tố ép bỏ đạo và bắt nhiều truyền đạo Mục sư bỏ tù. Ngoài ra Cộng sản còn đóng cửa hoặc phá hủy các điểm nhóm hoặc các nhà thờ của người Montagnards tại các tĩnh Tây nguyên vào năm 2001-2018, có ít nhất hơn 400 nhà thờ và điểm nhóm..

Hội thánh tin lành Montagnards tỵ nạn tại Thailand,

Chính quyền luôn sợ những người người theo đạo lớn mạnh và ảnh hưởng quần chúng rồi lật đổ chính quyền, nhưng những người theo đạo chỉ đơn thuần là được muốn có tự do thờ phượng Chúa và bày tỏ niềm tin tôn giáo với mọi người xung quanh mà thôi, Đó là quyền cơ bản của con người, vì những người theo đạo họ biết họ là ai, và họ ý thức họ phải làm gì tốt nhất cho xã hội và cộng đồng. Vì họ đã được học hỏi giáo lý, giáo luật của Giáo hội và họ luôn là những người sống có ý thức công dân đối tổ quốc và dân tộc. Con người sống trên đời này để làm gì? Họ chẳng nghĩ đến chuyện thành lập một nhà nước riêng để cai trị như chính quyền Cộng sản Việt nam đã từng suy diễn và chụp mũ để đàn áp đồng bào các dân tộc Tây nguyện để cướp đất làm khu công nghiệp hay đồn điền cao sư, cafe sau đó lại bắt chính những người Montagnards là chủ đất lại làm công ăn lương trên chính mãnh đất của cha ông của mình là chuyện không thể nào tưởng tượng nỗi.

Hội thánh tin lành Montagnards Buôn Khít,

Chính quyền đã dùng tư tường Max-Lê reo rắc đầu độc nhồi sọ trong tâm trí của giới trẻ qua nhiều thế hệ và sau đó biến con người trở thành công cụ phục vụ cho chế độ. Ngoài ra họ nhồi nhét bao nhiều thứ văn hóa Tàu và hóa chất độc hại của Tàu và làm cho con người thơ ơ vô cảm và ngu dốt đần độn hay còn gọi là “Chính sách ngu dân để trị” Điều này đã làm mù đi sự nhận thức của người dân.

Theo như thông tin được biết mới nhất tại địa bàn các tĩnh Tây Nguyên, chính quyền Cộng sản,công an, quân đội và các quan chức họp liên tục tại nhà cộng đồng của nhiều các buôn làng trên các tĩnh để tìm cách, tìm cớ để buộc tội người dân là nhóm họp gây rối trật tự mất an ninh. Vì các Hội thánh tin lành thuần túy không được Cộng sản công nhận đã tổ chức ngày 22/8 tưởng niệm những nạn nhân bị bức hại về tự do tôn giáo vừa rồi. Nhưng đó chỉ là cái cớ họ đưa ra để đàn áp tôn giáo. Chính vì hành động theo dõi bố ráp lập chót canh chặn và tổ chức lực lượng công an, quân đội lùng sực khắp các buôn làng ngày và đêm sau đó mời những truyền đạo – Mục sư lên đồn công an thẩm vấn gạn hỏi đe dọa khủng bố ép ký đơn bỏ đạo như vậy !

Thực sự chính quyền Cộng sản Việt nam có thực hiện đúng Bản tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền năm 1948 hay không? Chính quyền Cộng sản có bảo đàm nhân quyền và tự do tôn giáo đôí với đống bào các dân tộc bản địa tại Tây Nguyên Việt nam hay không? Quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo hay nhân quyền như họ đã lu loa trên hơn 900 tờ báo và 72 đài truyền hình của đảng Cộng sản hay khoe khoan báo cáo lên quốc tế là hành động “Treo thịt dê nhưng bán thịt chó”? Chuyện lừa đảo đánh lận con đen láo khoét lật lọng là nghề kiếm sống mưu sinh của những người Cộng sản vì khi họ sinh ra thì bản chất điếm đàn và gian ác đã ở trong con người của họ rồi không có thuốc nào chữa được.

Trải qua gần 80 năm Cộng sản có mặt trên mãnh đất hình chữ S Việt nam, Họ đã bán nước cho Tàu cộng, họ đã hợp tác với Tàu cộng khai thác cạn kiệt tài nguyên môi trường, ngăn dòng đắp đập xã lũ mỗi năm giết chết hàng người dân vô tội, họ đã phá hủy văn hóa lịch sử thuần khiết của dân tộc Việt nam, họ đã ăn xương uống máu và giết hại hàng trăm ngàn người dân Việt nam. Chính sách hai mặt đàn áp tôn giáo vi phạm nhân quyền, họ đã lừa đảo cả Thế giới và nay vẫn tiếp tục hát bài “Con kiến bò cành đa” con gà què ăn quẩn cối xây và có nhiều mưu sâu kế độc tiếp tục bức tử dân tộc và bán đứng quốc gia.

Hội đồng các dân tộc và tôn giáo Việt nam,

Việc Cộng sản Việt nam vi phạm nhân quyền hay đàn áp tôn giáo và còi thường dẵm đạp lên các Công ước Quốc tế là chuyện đương nhiên. Vì bản thân của những người Cộng sản họ vẫn vi phạm và chà đạp lên chính ngay cả “Hiến pháp và cả một đống luật rừng” của họ. Ngoài ra họ còn đào hầm đặt bẫy giết chết chôn chính cha mẹ người thân và đồng chí của họ nữa mà. Còn dân tộc và tôn giáo chỉ là thứ công cụ để Cộng sản tiếp tục sử dụng đánh lừa Thế giới để bảo vệ sự tồn tại của đảng Cộng sản như câu khẩu hiệu họ quản bá khắp Việt nam là”Còn đảng còn mình” Một chế độ ấu trĩ gian ác và thối nát như thây ma Thế giới nên đào thải nó ra khỏi danh sách của nhân loại.

Bài Khác

Follow by Email
YouTube