CSVN tiếp tục sách nhiễu thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà.!

Thương phế binh Việt nam Cộng hòa,

Tin từ Sài Gòn, ngày 14/8/2019: Nhà cầm quyền ở Sài Gòn tiếp tục sách nhiễu thương phế binh của Quân lực Việt Nam Cộng Hoà. Nạn nhân mới nhất là ông Lê Thanh Dương trú tại phường 12, quận Bình Thạnh.

Ông Dương bị công an phường yêu cầu lên đồn ngày 14/8 để “Làm rõ một số vấn đề” theo như giấy mời đề ngày 08/8. Không rõ ông bị sách nhiễu vì nguyên nhân gì.

Cuộc chiến tranh Việt Nam đã kết thúc 44 năm. Tuy nhiên, chế độ cộng sản vẫn thực hiện chính sách kỳ thị đối với những người từng phục vụ cho chính thể Việt Nam Cộng Hoà, kể cả những người bị tàn tật. Hàng chục thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà không có gia đình. Họ ở trọ trong những căn phòng rẻ tiền ở khu vườn rau Lộc Hưng ở Sài Gòn để ngả lưng qua đêm sau một ngày lê lết đi bán vé số. Đầu năm nay, khi nhà cầm quyền tấn công, đập phá, xóa bỏ khu vườn rau này, họ đã bị ném bỏ đồ đạc chăn mùng ra khỏi phòng trọ. Vào cuối tháng 4 công an tiếp tục đe dọa trấn áp những con người tàn phế này, ép chủ nhà phải đuổi họ ra khỏi phòng trọ.


Nhà cầm quyền cộng sản đã gây khó cho thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà qua việc phá rối nhiều chương trình tri ân thực hiện bởi Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng ở Sài Gòn.

CSVN luôn rêu rao chính sách hoà giải dân tộc và đoàn kết. Nhưng họ lại công khai triệt hạ giới bất đồng chính kiến, và âm thầm sách nhiễu cuộc sống của những người từng phục vụ cho chính thể Việt Nam Cộng Hòa

Bài Khác

Follow by Email
YouTube