WASHINGTON – Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới về tình trạng đàn áp tôn giáo & Vi phạm nhân quyền.

Link: https://www.christianpost.com/news/pence-announces-sanctions-on-iranian-backed-leaders-abusing-minorities-returning-to-iraq.html

Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới về tình trạng đàn áp tôn giáo & Vi phạm nhân quyền.

WASHINGTON – Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới đối với các nhà lãnh đạo dân quân được Iran hậu thuẫn bị cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Đồng bằng Ninevah của Iraq, nơi các Kitô hữu và các nhóm thiểu số tôn giáo khác đang đấu tranh để xây dựng lại cuộc sống của họ sau cuộc diệt chủng.

Cựu thống đốc bang Indiana đã phát biểu tại Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thứ hai để nâng cao Tự do Tôn giáo vào sáng thứ năm, chạm vào một loạt các mối quan tâm tự do tôn giáo trên khắp thế giới trong khi ca ngợi một số người sống sót trong cuộc đàn áp hiện diện trong khán giả.

Pence dành một đoạn nhỏ trong bài phát biểu của mình để chỉ trích Iran, nơi vô số Kitô hữu, Hồi giáo Sunni và các nhóm thiểu số tôn giáo khác bị cầm tù và đàn áp vì đức tin của họ.

Trong khi sự lạm dụng tự do tôn giáo bên trong Iran đã được biết đến, Pence chỉ trích các dân quân được Iran hậu thuẫn rằng, tống tiền và khủng bố người dân vùng đồng bằng Ninevah của nước láng giềng Iraq. Những vùng đất rộng lớn của tỉnh Ninevah trước đây do Nhà nước Hồi giáo kiểm soát, đã giết chết và bắt làm nô lệ cho hàng ngàn người thiểu số tôn giáo trong khu vực trong suốt thời gian trị vì kéo dài hàng năm.

Bộ trưởng ngoại giao Hoa kỳ Mike Pompeol & Giáo hội công giáo Hoa kỳ.

Sau hậu quả của Nhà nước Hồi giáo, những người ủng hộ từ lâu đã lên tiếng lo ngại về ảnh hưởng của Iran trong khu vực khi Iran mở một trường tiểu học, thư viện và nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Bartella của Cơ đốc giáo.

Ngoài ra, các dân quân Shite được Iran hậu thuẫn đã bị buộc tội quản lý các trạm kiểm soát, tống tiền cư dân và thậm chí tấn công các căn cứ quân sự của Iraq đang tổ chức lực lượng Hoa Kỳ.

Phó tổng thống Mike Pence tuyên bố biện pháp trừng phạt tại Hội nghị cấp Bộ trưởng năm 2019.

Vào đầu tháng, Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi tuyên bố rằng đất nước Hồi giáo Shiite được Iran hậu thuẫn sẽ rơi vào quyền kiểm soát của chính phủ Iraq. Tuy nhiên, có một số hoài nghi rằng nghị định có thể được thi hành.

Posted by David Nguyen on Tuesday, July 16, 2019

Hoa Kỳ sẽ không đứng yên trong khi các dân quân được Iran hậu thuẫn gieo rắc nỗi kinh hoàng, thì ông Pence nói với hàng trăm người tập trung tại Tòa nhà Harry S. Truman. Và hôm nay tôi thông báo rằng Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hai nhà lãnh đạo của các dân quân được Iran hậu thuẫn này.

Theo Bộ Tài chính, các lệnh trừng phạt áp dụng đối với các nhà lãnh đạo dân quân Rayan al-Kildani và Waad Qado, cũng như hai cựu thống đốc Iraq Nawfal Hammadi al-Sultan và Ahmed al-Jubouri.

Hội nghị cấp Bộ trưởng ngoại giao nâng cấp phát triển tự do tôn giáo năm 2019.

Thông điệp từ SAT-7 USA
Chuyện gì đã xảy ra với Myriam, nữ sinh người Iraq đã tha thứ cho ISIS?
Phần tiếp theo của bộ phim tài liệu SAT-7 mới phát sóng Myriam và thông điệp hy vọng của gia đình cô sau khi trở về quê hương Qaraqosh, Iraq.

Các biện pháp trừng phạt được ban hành theo Đạo luật Trách nhiệm Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky vì các nhà lãnh đạo bị cáo buộc phạm tội lạm dụng tại các khu vực nơi mà các cộng đồng tôn giáo bị đàn áp đang đấu tranh để phục hồi sau nỗi kinh hoàng do ISIS gây ra.

Vì vậy, ngày nay, các biện pháp trừng phạt đã thể hiện sự đoàn kết với tất cả những người Iraq phản đối tham nhũng và lạm dụng nhân quyền được thực hiện bởi các quan chức nhà nước và nhấn mạnh cam kết của chính quyền về việc hỗ trợ sự phục hồi của các cộng đồng tôn giáo bị đàn áp ở Iraq.

Al-Kildani là thủ lĩnh của lực lượng dân quân Lữ đoàn 50, người được nhìn thấy trong một video lưu hành giữa các nhà hoạt động nhân quyền cắt tai một tù nhân bị còng tay.

Bộ Tài chính cáo buộc Lữ đoàn 50 là trở ngại chính của Hồi giáo về sự trở lại của những người di tản nội bộ đến Đồng bằng Ninevah.

Lữ đoàn được cho là đã cướp phá những ngôi nhà ở thị trấn Batnaya và chiếm giữ trái phép và bán đất nông nghiệp.

Dân trí địa phương đã cáo buộc nhóm đe dọa, tống tiền và quấy rối phụ nữ, thông cáo báo chí cho biết thêm.

Phóng viên báo chí và đài truyền hình của 106 nước cùng theo dõi và đưa tin về Hội nghị này.

Qado bị buộc tội lãnh đạo tiểu đoàn 30, có thành viên bị buộc tội trích tiền ở Bartella thông qua tống tiền, bắt giữ và bắt cóc. Ngoài ra, Hoa Kỳ nói rằng lữ đoàn thường xuyên giam giữ những người không có lệnh hoặc với lệnh bảo đảm gian lận.

Bộ Tài chính báo cáo rằng các thành viên của người dân địa phương đã cáo buộc Lữ đoàn 30 đe dọa về thể xác, tống tiền, cướp, bắt cóc và hãm hiếp.

Al-Sultan là một cựu thống đốc của tỉnh Ninevah, người bị cáo buộc lạm dụng tiền và lạm quyền. Năm 2017, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc đã đình chỉ các dự án tái thiết ở tỉnh này sau khi các cáo buộc được đưa ra rằng al-Sultan đã rút tiền của U.N.

Theo Hoa Kỳ, Al-Jubouri, cựu thống đốc của Salah al-Din, đã bảo vệ lợi ích cá nhân của mình bằng cách ủng hộ các proxy do Iran hậu thuẫn hoạt động ngoài sự kiểm soát của nhà nước.

Ngoài các lệnh trừng phạt liên quan đến các hành động ở Ninevah, Bộ Tài chính đã công bố các lệnh trừng phạt hôm thứ Năm đối với một mạng lưới các công ty mặt trận và các đại lý bị cáo buộc mua sắm các tài liệu nhạy cảm cho các yếu tố bị xử phạt của chương trình hạt nhân Iran.

Nói về việc Iran đàn áp các nhóm tôn giáo không được công nhận, Pence đặc biệt nêu lên trường hợp của mục sư Kitô giáo Victor Bet Tamraz, người mà nhà thờ nói tiếng Farsi đã bị đóng cửa vào năm 2009 bởi chế độ.

Thánh đường bị đàn áp sàn bằng

Chính phủ đã kết án Tamraz 10 năm tù và kết án vợ năm năm tù. Ngoài ra, con trai Tamraz, bị buộc tội bốn tháng tù vì tội truyền bá tuyên truyền Kitô giáo.

Mục sư Bet Tamraz và gia đình ông là nguồn cảm hứng cho những người yêu tự do trên toàn thế giới, và chúng tôi không thể vinh dự hơn khi có con gái của ông, Dabrina, ở đây với chúng tôi hôm nay, trước khi yêu cầu Dabrina Bet Tamraz đứng lên để ghi nhận và vỗ tay.

Tamraz là một trong số 27 người sống sót sau cuộc đàn áp tôn giáo đã gặp Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư. Tamraz đã yêu cầu Trump trong cuộc họp để nêu lên trường hợp gia đình của cô ấy và cuộc đàn áp Kitô giáo ở tất cả các cuộc đàm phán với Iran.

Vào chiều thứ Năm, Hoa Kỳ đã cùng với Ukraine, Kosovo, Quần đảo Marshall và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ký kết một tuyên bố lên án cuộc đàn áp ở Iran. Tuyên bố kêu gọi chính phủ đối xử với cộng đồng Bahai.

Các Bộ trưởng của 106 quốc gia tham dự Hội nghị.

Bản tuyên bố chỉ ra Thẩm phán Mashallah Ahmadzadeh và các thẩm phán tòa án cách mạng khác, những người đã kết án các nhóm thiểu số tôn giáo với các bản án tù nghiêm trọng, bao gồm Tamraz và Mục sư Youcef Nadarkhani, những người bị kết án về các hoạt động hòa bình.

Năm ngoái, chính phủ Iran đã kết án hơn 200 Gonabadi Sufis về các án tù dài và các hình phạt khắc nghiệt khác sau khi lực lượng an ninh trấn áp Gonabadi Sufis một cách ôn hòa phản đối việc giam giữ một trong những thành viên đức tin của họ.

Pence đảm bảo rằng Hoa Kỳ đứng với tất cả các nạn nhân của cuộc đàn áp tôn giáo, kể cả những người không có đức tin.

Pence kêu gọi chính phủ Saudi thả phóng viên vô thần bị giam cầm Raif Badawi, người đã bị tra tấn trong khi ngồi tù 10 năm sau khi bị buộc tội xúc phạm Hồi giáo trực tuyến.

Ông cũng nêu lên trường hợp của blogger và nhà báo Mohamed Cheikh Ould Mohamed, người vào năm 2014 đã bị kết án tử hình ở Mauritania vì chỉ trích Hồi giáo trong một bài viết chỉ trích hệ thống đẳng cấp của đất nước có tựa đề “Tôn giáo, tôn giáo và thợ thủ công.

Phó tổng thống cũng kêu gọi Eritrea, đứng thứ bảy trong Danh sách theo dõi thế giới mở của Hoa Kỳ năm 2019 về cuộc đàn áp Kitô giáo toàn cầu, để phát hành Chính thống giáo Patune Abune Antonios. Antonios đã bị giam giữ kể từ tháng 5 năm 2007 sau khi anh ta đẩy lùi sự can thiệp của nhà nước và từ chối yêu cầu của chính phủ để anh ta loại trừ 3.000 thành viên.

Chính quyền tĩnh Kon tum ủi sập nhà nguyện và cưởng chiếm đất Quốc hữu hóa.

Pence đã đóng sầm Pakistan vì sự giam cầm đơn độc của giáo sư Junaid Hafeez, người phủ nhận tuyên bố rằng ông đã đăng những lời báng bổ trên Facebook. Hafeez bị buộc tội chỉ trích Hồi giáo thông qua các phương tiện điện tử.

Tất cả bốn người đàn ông này đã đứng vững để bảo vệ tự do tôn giáo mặc dù áp lực không thể tưởng tượng được, và người dân Mỹ đứng cùng họ, ông Pence Pence nói. Ngày nay, Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Eritrea, Mauritania, Pakistan và Ả Rập Xê Út tôn trọng quyền tự do của lương tâm và để những người này ra đi.

Pence cũng cảnh báo về chủ nghĩa chống chủ nghĩa gia tăng ở châu Âu và ngụ ý rằng một số đảng Dân chủ tại Hoa Kỳ nên trị vì chống chủ nghĩa chống đối của họ.

Tại Pháp và Đức, mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức các nhà lãnh đạo tôn giáo Do Thái đã cảnh báo những người theo họ không được mặc đồ kippah ở nơi công cộng vì sợ rằng họ có thể bị tấn công dữ dội, và tấn công người Do Thái, ngay cả những người sống sót sau thảm họa Holocaust, đang gia tăng ở mức đáng báo động. , Anh nói. Thật đáng tiếc, thế giới thù hận lâu đời nhất thế giới đã tìm thấy tiếng nói trong hội trường của Quốc hội Hoa Kỳ.

Bộ trưởng ngoại giao Hoa kỳ Mike Pompeol & Đại sứ tự do tôn giáo Hoa kỳ Samuel Brownback.

Theo Bộ Ngoại giao, bộ trưởng có sự tham gia của các quan chức từ 106 quốc gia và hơn 900 lãnh đạo xã hội dân sự, các nhà lãnh đạo tôn giáo, những người ủng hộ và những người sống sót sau cuộc đàn áp.

Những người tham dự nhìn vào khi Phó Tổng thống Mike Pence phát biểu tại Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thứ hai để nâng cao Tự do Tôn giáo ở Washington, D.C. vào ngày 18 tháng 7 năm 2019. | The Christian Post
Kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, chính quyền của ông tuyên bố sẽ thúc đẩy tự do tôn giáo quốc tế hơn bao giờ hết và bắt đầu với việc bổ nhiệm Thống đốc bang Kansas lúc bấy giờ là Sam Brownback làm người đứng đầu Văn phòng Tự do Tôn giáo Quốc tế. Cựu thượng nghị sĩ Hoa Kỳ là người hoàn thành chính trị nhất từng giữ vị trí này.

Toàn cảnh của Hội nghị.

Chính quyền đã tổ chức bộ trưởng đầu tiên về vấn đề này vào tháng 7 năm ngoái, nơi họ tuyên bố thành lập Quỹ Tự do Tôn giáo Quốc tế và Chương trình Phản ứng Diệt chủng và Phục hồi Diệt chủng để giúp xây dựng lại các cộng đồng bị Nhà nước Hồi giáo tàn phá.

Năm ngoái, chính quyền cũng đã đưa ra Tuyên bố Potomac, Kế hoạch hành động và một số tuyên bố quan tâm.

Năm nay, chính quyền đã quyết tâm xây dựng dựa trên thành công của mình từ năm ngoái. Và vào sáng thứ Năm, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã công bố một sáng kiến ​​mới tạo ra một diễn đàn đối thoại về tự do tôn giáo toàn cầu được gọi là Liên minh Tự do Tôn giáo Quốc tế.

Bài Khác

Follow by Email
YouTube